12/17/2556

รัฐมนตรีที่อายุน้อยที่สุด

รัฐมนตรีหนุ่มที่อายุน้อยที่สุด

Sebastian Kurz รัฐมนตรีต่างประเทศออสเตรียคนใหม่ อายุแค่ 27 ปี 
เซแบสเตียน คูทซ์ เมื่อเกิด 27 สิงหาคม 1986 ในกรุงเวียนนา ออสเตรีย สังกัดพรรค JVP ตั้งแต่ปี 2003 เซแบสเตียนจบการศึกษาจากโรงเรียนมัธยม GRG Erlgasse ต่อมา ในปี 2004-2005 ได้รับราชการทหาร ในกองทัพออสเตรีย จากนั้นเขาก็เริ่มเรียนที่คณะนิติศาสตร์ ของมหาวิทยาลัยเวียนนา 
ตลอดเวลาที่สังกัดพรรค เขาสร้างผลงานโด่ดเด่นมาตลอดจนเมื่อปี 2009 เขาได้รับการโหวตถึง 99 % ให้เป็นผู้นำพรรค ซึ่งเซแบสเตียนเป็นหนุ่มยุคใหม่ที่เข้าใจประชาชนว่าต้องการความเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้น เขาริเริ่มโครงการ 24 ชั่วโมง การจราจรเมโทร 24 Stunden U-Bahn Verkehr เชิญชวนสื่อมวลชนรายงานความเคลื่อนไหวของระบบรถไฟใต้ดินทั้งสด และออนไลน์ตลอด 24 ชม. , การเพิ่มวันหยุดแก่ประชาชนในเดือนกันยายน ปี 2010 , รวมถึงกิจกรรมเพื่อสตรีและเด็กอีกหลายโครงการ
ในปี 2010 เซแบสเตียนเป็นผู้สมัครเบอร์ 3 สำหรับการเลือกตั้งรัฐสภา และเทศบาลในเวียนนา เขาสร้างความตื่นตัวให้กับชาวออสเตรียด้วยการหาเสียงในไนท์คลับ " มูแลง รูจ "  ตั้งธีมหาเสียงด้วยสีดำ ภายใต้สโลแกนที่ว่า สีดำทำให้รู้สึกดี มีรถสีดำหาเสียงวิ่งทั่วเมือง รวมทั้งการเสนอนโยบายการเจรจาแสดงพระธรรมเทศนาภาษาเยอรมันในมัสยิดออสเตรีย 
ผลงานในปี 2011  
- แพ๊คเกจประชาธิปไตย Bundestag เพื่อคนหนุ่มสาวในพรรค
- แผนปฏิบัติการกว่า 20 ข้อเสนอ เกี่ยวกับวิธีการอย่างใดอย่างหนึ่ง สามารถบรรลุการรวมกลุ่ม ในประเทศออสเตรีย
- " บูรณาการ ผ่านการปฏิบัติ " ช่วยคนที่อาศัยอยู่ที่นี่ ให้ถูกต้องตามกฎหมาย และควรได้รับในสิ่งที่พวกเขาทำ ด้านการศึกษา และในที่ทำงานและ ในอาสาสมัครที่วัด และ กลุ่มคนไร้บ้าน ซึ่งในเดือนแรกของกิจกรรมนี้ เขาได้ยื่นข้อเสนอระยะสั้นแก่รัฐบาล เช่น ชั้นปีประถมศึกษาปีที่สอง, ภาคบังคับ สำหรับเด็กที่มีด้อยทางภาษา เป็นต้น 
ฯลฯ
เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2013 ในการเลือกตั้งแห่งชาติ เขาได้คะแนนมากที่สุดเป็นเอกฉันท์ถึง  35,700 โหวต ถือเป็นคะแนนที่ดีที่สุดของ ส.ส. ทั้งหมด กลายเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ 
นอกจากจะหนุ่มที่สุดแล้วสาวๆ ยังโหวตให้เป็นรัฐมนตรีที่ตาหวานชวนมองมองที่สุดอีกด้วย
http://de.wikipedia.org/wiki/Sebastian_Kurz
http://www.integration.at/presse/pressefotos/pressefotos.aspx

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น