6/29/2556

อึ้ง! นักเรียนไทย เสนอยกเลิก ความเป็นไทย



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในแฟนเพจเฟซบุ๊ค รวมเด็ด ได้โพสต์คลิปชื่อ ที่บ้านไม่เคร่งเรื่องมารยาท โดยในคลิปเป็นส่วนหนึ่งของรายการ เดอะเดลี่โดส ออกอากาศทางช่อง VoiceTV โดยมี หม่อมหลวงณัฏฐกรณ์ หรือ คุณปลื้ม เป็นพิธีกรรายการ

ภายในคลิปคุณปลื้มกำลังสัมภาษณ์ นายเนติวิทย์ เลขาธิการสมาพันธ์นักเรียนไทยเพื่อการปฏิวัติระบบการศึกษา โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ เตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ในประเด็นเกี่ยวกับแนวทางในการปฏิรูประเบียบการศึกษาของนักเรียนไทย

โดยคุณปลื้มถามว่า กฏระเบียบอะไรที่ไม่เป็นธรรมสำหรับนักเรียน นายเนติวิทย์ให้คำตอบว่า ตนไม่ชอบคอนเซ็ปต์ของมัน ที่ต้องมาอ้างความเป็นไทย อะไรก็อ้างความเป็นไทย สัมมาคารวะต้องเป็นแบบนี้วุ่นวายไปหมด ผมไม่ชอบ

หลังจากนั้นพิธีกรคุณปลื้มถามต่อไปว่า แล้วขั้นตอนต่อไปจะทำอะไร ถ้าหลังจากนี้สามารถไว้ผมยาวได้ นายเนติวิทย์ บอกยกเลิกความเป็นไทยที่เขาสร้างกันขึ้น

เมื่อคลิปแพร่ออกไป มีผู้เข้ามาชมแสดงความคิดเห็นและวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเสียใจมากมั้ยที่เกิดบนแผ่นดินไทย ? อึดอัดมากมั้ยที่ต้องดำเนินชีวิตด้วยวัฒนธรรมแบบไทยๆ? เกลียดตัวเองมั้ย ที่ต้องพูดภาษาไทย?

ถ้ามันขนาดนั้น ….รีบย้ายไปอยู่เขมรเลย! และโตไปก็จะทำให้สังคมเสื่อมในความคิดอย่างนี่แหละ ต่อไปคงเป็นแกนนำส่งเสริมอะไรที่ผิดๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น